+ Tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý giáo dục, Tâm lý trường học, Tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên. Ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc đang theo học Thạc sĩ.
+ Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ sử dụng công cụ đánh giá tâm lý trẻ em (WISC-IV, Raven, BASC-3, Vineland..)
+ Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hoặc được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp tham vấn/trị liệu các vấn đề căng thẳng, lo âu, trầm cảm ở trẻ vị thành niên: trị liệu nhận thức hành vi, trị liệu thân chủ trọng tâm, trị liệu tập trung vào cảm xúc, trị liệu dựa trên chánh niệm...
+ Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm soạn giáo án, tổ chức dạy học và sản xuất video bài giảng về các kĩ năng sống, giáo dục giới tính hoặc kĩ năng cảm xúc, tương tác xã hội (SEL) cho học sinh
+ Có kinh nghiệm trong thiết kế chương trình và thực hành chương trình hỗ trợ hành vi tích cực ở trẻ em
+ Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tham vấn tâm lý cá nhân/nhóm với học sinh và làm việc cùng cha mẹ học sinh
+ Có khả năng nhận diện và giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm, hướng đến giải pháp và kết quả
+ Có kĩ năng tự học, tìm kiếm và quản lý thông tin
+ Thích làm việc cùng trẻ em, có khả năng làm việc cẩn thận, kiên trì và đúng thời hạn
+ Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: word, excel, powerpoint
+ Ưu tiên người có chứng chỉ tiếng Anh B1