1. Nghiên cứu thị trường - khách hàng
- Nghiên cứu thị trường - khách hàng để xác định các xu hướng phom dáng phù hợp cho sản phẩm theo đúng định hướng và chiến lược thương hiệu
2. Thiết kế mẫu
- Phối hợp với các thành viên trong bộ phận thiết kế để lên những ý tưởng thiết kế,
- Nghiên cứu phom dáng, xây dựng bảng thông số kỹ thuật cho các dòng sản phẩm được yêu cầu, theo chất liệu được cung cấp.
- Giám sát và chịu trách nhiệm các khâu từ ra rập, lên mẫu thật, hoàn thiện, duyệt mẫu... cho tới khi ra sản phẩm cuối cùng
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm mẫu
- Theo dõi quá trình sản xuất và xử lý các vấn đề khi cần thiết
3. Thông tin sản phẩm
- Xây dựng bộ thông số về sản phẩm
- Hoàn thiện hồ sơ, tài liệu sản xuất
4. Chào mẫu, giới thiệu sản phẩm
- Phối hợp với các thành viên trong bộ phận thiết kế để chào mẫu, giới thiệu sản phẩm mẫu đến các phòng ban, bộ phận có liên quan