1. Thiết lập và duy trì các thiết lập tính giá thành trên hệ thống.
2. Kiểm soát giá thành sản xuất theo từng đợt, rà soát các lệnh sản xuất có chênh lệch lớn hơn mức cho phép giữa giá thành theo BOM và giá thành thực tế.
3. Định kỳ cập nhật biến phí trên hệ thống.
4.Thu thập và đối chiếu số liệu các chi phí (nguồn nguyên liệu, nhân công trực tiếp và sản xuất,..) thực tế phát sinh với giá trị trên hệ thống lưu trữ, tiến hành cập nhật thông tin nếu có thay đổi.
5. Cập nhật lại chi phí tiêu chuẩn khi có phát sinh
6. Phân tích các chỉ tiêu liên quan đến giá thành và giá vốn hàng bán khi có yêu cầu
7. Tính giá thành cho sản phẩm mới và cung cấp cho Sales & Marketing để làm chi phí bán hàng cho sản phẩm mới
8. Xem xét chính xác cách phân bổ chi phí chung cho các sản phẩm khác nhau và tỷ lệ được sử dụng cho phân bổ này