MỤC ĐÍCH CHÍNH CỦA CÔNG VIỆC
- Quản lý chung công tác kinh doanh, doanh thu, chi phí, vận hành, nhân sự và chất lượng dịch vụ Cửa hàng theo quy chuẩn công ty nhằm góp phần tạo lợi nhuận tối đa cho công ty và đảm bảo dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn.
- Tập trung vào việc phát triển đội nhóm, định hướng và phát huy tối đa nguồn lực
- Liên tục học hỏi và phát triển bản thân trong mọi lĩnh vực
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Quản lý doanh số
- Tham gia trực tiếp bán hàng tại cửa hàng
- Thúc đẩy nhân viên bán hàng hiệu quả
- Đề xuất & thực hiện các chương trình tăng doanh số tại cửa hàng
- Lên kế hoạch đạt doanh số target cho cửa hàng
2. Quản lý nhân sự
- Quản lý số lượng nhân sự tại cửa hàng, tuyển dụng thay thế, bổ sung khi cần thiết.
- Tiếp nhận và đào tạo nhân viên mới theo quy trình
- Đánh giá tiếp nhận hay sa thải sau đào tạo thử việc
- Xây dựng và giám sát nội quy làm việc tại cửa hàng
- Định hướng, đưa ra mục tiêu chung và chia sẻ mục tiêu, giao việc với nhân sự tại cửa hàng
- Sắp xếp lịch làm việc và theo dõi lịch làm nhân viên
- Theo dõi doanh số bán hàng từng cá nhân.
- Tổ chức đào tạo và thúc đẩy nhân viên bán hàng tốt hơn.
- Chủ động tổ chức các chương trình thi đua để tăng động lực làm việc, gắn kết của nhân viên
- Theo dõi, đánh giá kết quả làm việc, năng lực, thái độ của các nhân viên và thực hiện đánh giá định kỳ theo quy định
- Đào tạo và phát triển nhân sự kế thừa
- Giải quyết xung đột, mâu thuẫn giữa các thành viên trong đội nhóm kịp thời
3. Quản lý hàng hóa
- Quản lý xuất - nhập - tồn hàng hóa tại cửa hàng
- Order bổ sung hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm tại cửa hàng
- Theo dõi hàng bán chậm, bán tốt để đề xuất phương án giải quyết
- Sắp xếp và bảo quản hàng hóa hiệu quả, khoa học
- Kiểm tra và thống kê và xử lý hàng lỗi
- Bảo quản hàng hóa luôn được mới, sạch, đúng giá trị sản phẩm
4. Quản lý tài chính
- Quản lý doanh thu – chi phí tại cửa hàng và lập thủ tục thanh toán hợp lệ
- Quản lý các chứng từ, hóa đơn bán hàng, tập hợp gửi về công ty
- Điều chỉnh các khoản chi hợp lý, tối ưu hóa chi phí vận hành
5. Quản lý khách hàng và hình ảnh cửa hàng
- Tạo thông tin khách hàng thành viên và thực hiện chăm sóc khách theo quy định của công ty
- Theo dõi tổng hợp lượt traffic khách vào cửa hàng, để xuất phương án tăng lượt khách vào cửa hàng.
- Giải quyết khiếu nại, xoa dịu phàn nàn của khách hàng khi xảy ra sự cố tại cửa hàng
- Tiếp nhận và báo cáo lại góp ý phản hồi khách hàng
- Đảm bảo duy trì vệ sinh cửa hàng, hình ảnh trưng bày tại cửa hàng theo tiêu chuẩn
6. Quản lý Marketing
- Phổ biến, triển khai các chương trình khuyến mãi của công ty
- Đánh giá và báo cáo hiệu quả các chương trình marketing tại cửa hàng
- Đề xuất chương trình MKT cho cửa hàng nhằm tăng doanh thu
- Liên hệ các đối tác trong khu vực để quảng cáo và hợp tác (nếu được yêu cầu)
- Khảo sát đối thủ cùng ngành để tìm hiểu: điểm ấn tượng, hình ảnh, dịch vụ, ưu đãi của đối thủ
7. Quản lý CSVC
- Theo dõi việc sử dụng cơ sở vật chất tại cửa hàng và báo cáo về công ty khi có hư hỏng hoặc đề xuất mua mới
- Quản lý trang thiết bị tại cửa hàng, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, sạch sẽ, khoa học tránh xảy ra các sự cố ngoài mong muốn
ĐẦU BÁO CÁO
1. Báo cáo kinh doanh cửa hàng theo ngày/ tuần/ tháng
2. Báo cáo biểu đồ sản phẩm bán chạy, bán chậm
3. Báo cáo doanh số bán hàng cá nhân
4. Báo cáo phản hồi khách hàng
5. Báo cáo chi phí theo tuần / tháng
6. Báo cáo kiểm kê hàng hóa theo tháng
7. Báo cáo khảo sát thị trường
8. Báo cáo nhân sự: Tình hình biến động, đánh giá hiệu quả từng nhân viên, hiệu quả giờ làm
9. Các báo cáo đột xuất.