1. Mô tả công việc mảng ALM:
- Thu thập và phân tích thông tin Vĩ mô, đánh giá ảnh hưởng đến chiến lược Sổ kinh doanh. Tổng hợp, tính toán và phân tích hiệu quả của Khối Nguồn vốn.
- Dự báo Bảng cân đối kế toán, Thu nhập lãi thuần (NII), Chỉ số đảm bảo an toàn hoạt động và Chỉ số Hiệu quả Kinh doanh. Phân tích và đề xuất phương án điều tiết cấu trúc Bảng cân đối đảm bảo cân bằng Tuân thủ Chỉ số và Lợi nhuận mục tiêu;
- Xây dựng/hỗ trợ xây dựng Chính sách, quy trình Quản lý Tài sản Nợ-Có;
- Phối hợp xây dựng và quản lý Rủi ro thanh khoản, Rủi ro lãi suất Sổ ngân hàng và Rủi ro khác phát sinh trên Bảng cân đối;
- Xây dựng kế hoạch tài trợ vốn, kế hoạch vốn tự có tương lai;
2. Mô tả công việc mảng FTP
'- Xây dựng quy định, quy trình, vận hành và giám sát Cơ chế Điều chuyển vốn nội bộ;
- Phân tích, đánh giá hiệu quả chương trình và đề xuất cơ chế giá FTP cho các chương trình sản phẩm ngân hàng;
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc, đề nghị của các Đơn vị kinh doanh liên quan đến FTP;
- Tính toán, tổng hợp Thu nhập Chi phí FTP định kỳ;
- Tính toán và đề xuất phương án sử dụng tối ưu ALCO Pool;
- Xây dựng/phối hợp xây dựng Khung lãi suất cho vay và tiền gửi;
3. Mô tả công việc chung Phòng ALM
- Phân tích, đóng góp ý kiến và phân tích ảnh hưởng các văn bản pháp luật liên quan đến quản lý Tài sản Nợ- Tài sản Có của TCTD;
- Tổng hợp và chuẩn bị báo cáo ALCO, theo dõi tình hình thực hiện và phối hợp thực hiện các công việc theo yêu cầu của ALCO;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.