- Xây dựng, triển khai, kiểm soát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch hành động của Bộ phận;
- Xây dựng Ngân sách, chi phí hoạt động của Bộ phận;
- Kiểm tra các khu vực thi công và tiếp nhận phàn nàn tại chỗ của Cư dân, Khách hàng để đánh giá tốc độ xử lý và chất lượng dịch vụ trong phạm vi công việc;
- Kiểm tra, kiểm soát tình trạng hạ tầng, cơ sở vật chất tại các khu vực trong phạm vi công việc, để đảm bảo ANAT PCCN;
- Rà soát và đề xuất những bất cập để nâng cấp cảnh quan;
- Đào tạo, kèm cặp, tư vấn CBNV và cán bộ nguồn trong Bộ phận;
- Phối hợp, hỗ trợ với các Bộ phận liên quan thực hiện các công việc hoặc xử lý công việc quan trọng theo phân công của CBLĐ.