1. Phát triển sản phẩm mới thử nghiệm các sản phẩm mới.
2. Kết hợp với bộ phận sản xuất để xây dựng quy trình và thông số sản xuất, đảm bảo hiệu quả và chất lượng.
3. Khảo sát và phân tích xu hướng thị trường, cũng như sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
4. Sử dụng các thiết bị phòng thí nghiệm để kiểm tra và đánh giá tính chất của sản phẩm cuối.
5. Nghiên cứu và tìm kiếm các nguyên vật liệu mới hoặc thay thế để nâng cao hiệu quả sản xuất.
6. Phối hợp với các phòng ban như Marketing, Kinh doanh để nghiên cứu thị trường, hành vi tieu dùng nhằm lên ý tưởng phát triển sản phẩm mới.
7. Soạn thảo tại liệu liên quan về phát triển sản phẩm