- Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định khách hàng tiềm năng và xu hướng của ngành.
- Phát triển và duy trì nguồn khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh khác nhau (kết nối mạng, cold call, mạng xã hội,...).
- Bắt đầu liên hệ với khách hàng, Trình bày và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng tiềm năng.
- Giải quyết các thắc mắc của khách hàng và cung cấp các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của họ.
- Xây dựng và thực hiện các chiến lược bán hàng hiệu quả để đạt và vượt chỉ tiêu doanh số.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt, lâu dài với khách hàng.
- Thường xuyên theo dõi khách hàng để đảm bảo sự hài lòng và giải quyết mọi vấn đề.
- Đàm phán các điều khoản và điều kiện với khách hàng để đảm bảo hợp đồng.
- Chốt doanh số và đảm bảo việc tiếp cận khách hàng mới diễn ra suôn sẻ.
- Báo cáo định kỳ về kết quả bán hàng và phản hồi của khách hàng.
- Phân tích dữ liệu bán hàng để xác định xu hướng và cơ hội cải tiến.