– Nghiên cứu thị trường đồ nữ để xác định xu hướng mới, nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng và ngành hàng thời trang nhanh (Fast fashion) mà doanh nghiệp hướng tới, từ đó có những định hướng về thiết kế phù hợp. Đảm bảo sản phẩm phù hợp với chiến lược kinh doanh.
– Quản lý quá trình thiết kế từ việc lên ý tưởng cho đến kiểu dáng cuối cùng.
– Phối hợp với các thành viên trong nhóm để chọn chủ đề theo mùa, chỉnh sửa và tạo các concept mới.
– Tạo bản phác thảo sản xuất :mood board, bảng màu, mẫu thử vải, phương thức may đo và tính định mức phụ liệu cho mẫu thiết kế.
– Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo các mẫu thiết kế phát triển theo đúng tiến độ.
– Rà soát theo phong cách và kích cỡ của nhãn hàng đưa ra để có những mẫu thiết kế phù hợp.
– Báo cáo trực tiếp cho cấp trên, hỗ trợ các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận và ban điều hành.