1. Quản lý hiệu quả làm việc và nguồn nhân lực trong phạm vi được phân quyền phụ trách:
- Lập kế hoạch hoạt động cho nhân viên, tổ chức hoạt động, điều khiển, kiểm soát và thông tin kịp thời trong quá trình thực hiện để đạt mục tiêu của công ty. Phối hợp hiệu quả với các bên liên quan.
- Tham mưu, tư vấn cho Trưởng phòng trong các hoạt động quản lý và điều hành phòng.
2. Chủ trì công tác lập Đề xuất kỹ thuật dự thầu trong phạm vi được phân quyền phụ trách
- Phối hợp với các bộ phận khác nghiên cứu hồ sơ yêu cầu, xác định các yêu cầu kỹ thuạt của gói thầu,
- Phân công cho các nhóm và giám sát, kiểm soát tiến trình thực hiện hồ sơ đề xuất kỹ thuật dự thầu.
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng đề xuất kỹ thuật dự thầu trước khi trình Ban lãnh đạo phê duyệt
- Trực tiếp tham gia đàm phán, bảo vệ Đề xuất kỹ thuật trước đối tác
- Đề xuất các điều chỉnh hồ sơ thầu khi cần thiết.
3. Nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật:
- Quản lý điều hành công tác nghiên cứu, đề xuất giải pháp tối ưu, tính toán thiết kế kỹ thuật;
- Cập nhật tình hình thực hiện dự án định kỳ, đánh giá sự phù hợp của biện pháp kỹ thuật đề xuất và thực tế thi công, đề xuất các giải pháp cải tiến.
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiêu chuẩn liên quan đến ngành nghề của Công ty để ứng dụng vào sản xuất, thi công
- Tổ chức chuyển giao và hướng dẫn áp dụng các biện pháp kỹ thuật, thi công.
4. Kiểm soát hồ sơ kỹ thuật và giám sát độc lập:
- Soát xét tất cả hồ sơ kỹ thuật trước khi trình Ban lãnh đạo phê duyệt và trình cho khách hàng
- Xây dựng các giải pháp giám sát, kiểm tra chất lượng dự án.
- Tổ chức kiểm tra chất lượng dự án định kỳ/đột xuất.