1/ Tham gia xây dựng hệ thống nhà cung cấp chiến lược cho nhóm hàng hóa được phân công
2/ Tham gia xây dựng các quy trình, quy định mua sắm
3/ Lập KH mua, triển khai mua nhóm hàng được phân công theo KH kinh doanh:
- Tìm kiếm, gặp gỡ, trao đổi và đánh giá liên tục các NCC NPL mới/ nhà sản xuất mới
- Nhận cơ cấu sản phẩm, kiểm tra cơ cấu sản phẩm mùa vụ được phân công
- Đôn đốc tiến độ các thông tin đầu vào , chuẩn bị cho nghiệp vụ mua hàng
- Cân đối, phân bổ kế hoạch đặt hàng cho từng NCC
- Kiểm soát việc triển khai đặt hàng
- Theo dõi , đôn đốc tiến độ hàng hóa để đảm bảo kế hoạch sản xuất, giao hàng
- Giải quyết các vấn đề phát sinh khi hàng hóa lưu thông trên thị trường
4/ Đề xuất các phương án mua hàng tối ưu đối với nhóm hàng được phân công
5/ Quản lý công việc nhóm phụ trách:
Quản lý nhân sự của nhóm phụ trách
Báo cáo kết quả công việc của bộ phận lên Trưởng bộ phận mua hàng
6/ Các công việc khác theo phân công của cấp trên.