NGÂN SÁCH VÀ KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
- Phối hợp với các bộ phận lên lập ngân sách hàng năm của văn phòng, tập hợp ngân sách của các đơn vị, chi nhánh để lên ngân sách hợp nhất
- Chịu trách nhiệm tập hợp báo cáo thực hiện ngân sách hàng tháng/quý/năm từ các đơn vị. Kiểm tra đối chiếu tính hợp lý, chính xác của số liệu. Giải trình nguyên nhân đối với khác biệt, sai lệch
- Thẩm định và kiểm soát phương án kinh doanh mảng dịch vụ được phân công, đảm bảo thống nhất với ngân sách và chiến lược
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ
- Đánh giá sự cần thiết, tính khả thi và kiểm soát hiệu quả các dự án đầu tư
- Thu thập thông tin từ các bộ phận liên quan thông tin ngành... viết báo cáo đầu tư
- Báo cáo đánh giá hiệu quả đầu tư thực tế (bao gồm việc lấy thông tin, dữ liệu từ bộ phận điều hành sản xuất) so sánh với báo cáo khả thi dự án
QUẢN TRỊ NGUỒN VỐN
- Xây dựng kế hoạch dòng tiền theo chiến lược trung/dài hạn và KHNS
- Quản trị dòng tiền toàn Tổng công ty đảm bảo sử dụng vốn hiệu quả, phù hợp với kế hoạch ngân sách đã được phê duyệt
- Kiểm soát hoạt động thu/chi của các quỹ của HO và các đơn vị đảm bảo nguồn tiền phục vụ hoạt động kinh doanh
- Kiểm soát nghiệp vụ thanh toán, chi phí QLDN, doanh thu/chi phí văn phòng
- Kiểm soát ngân sách doanh thu và chi phí tài chính để tối ưu hiệu quả nguồn vốn
- Triển khai phương án huy động vốn vay (lưu động, trung/dài hạn) và vốn chủ sở hữu
CHUẨN BỊ BÁO CÁO QUẢN TRỊ CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ/ HĐQT/ CEO
- Chuẩn bị các báo cáo quản trị trong lĩnh vực tài chính kế toán theo phân công
- Chuẩn bị số liệu phân tích tài chính cho Báo cáo thường niên
- Thực hiện kiểm tra số liệu thực tế của các đơn vị theo phân công
QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN
- Đào tạo và quản lý nhân viên tài chính, thực tập sinh
THANH LÝ TÀI SẢN
- Thực hiện thẩm định giá và các nhiệm vụ theo quy trình thanh lý tài sản theo quy định
CÁC NHIỆM VỤ KHÁC
- Theo phân công của Trưởng, Phó Ban TCKT