1. Lập kế hoạch mua hàng:
- Thường xuyên phối hợp với bộ phận nghiên cứu của phòng RD để nghiên cứu giá cả hàng hóa/vật tư
- Cập nhật biến động về giá và báo cáo cho team Bếp.
- Liên hệ với nhà cung cấp để cập nhật tình hình giá cả thực tế.
- So sánh giá mà nhà cung cấp với giá thị trường dựa trên khảo sát.
- Cân nhắc, tính toán và đưa ra các phương án: tiếp tục mua hàng của nhà cung cấp cũ, hoặc đàm phán với nhà cung cấp mới.
2. Quản lý nguồn cung ứng:
- Tạo danh sách các nhà cung cấp uy tín.
- Lập các chủ đề tiêu chuẩn để lựa chọn nhà cung cấp dựa trên tiêu chuẩn của công ty.
- Đệ trình thông tin nhà cung cấp để cấp trên xem xét và phê duyệt.
- Liên hệ, đàm phán mua nguyên vật liệu, thành phẩm.
- Lưu trữ đầy đủ thông tin về nhà cung cấp theo quy định
- Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu suất của nhà cung cấp
- Lập đơn đặt hàng trên cơ sở xác nhận các thông số và giá cả; thu thập kiến nghị từ nhà cung ứng để thay thế hàng hóa; xin phê duyệt
3. Theo dõi chi phí:
- Liên hệ với nhà cung cấp để cập nhật tình hình giá cả thực tế.
- So sánh giá mà nhà cung cấp với giá thị trường dựa trên khảo sát.
- Đối chiếu danh mục hàng hóa đã nhận so với đơn hàng để nghiệm thu hàng; xử lý lô hàng bị lỗi với nhà cung cấp.
4. Tìm kiếm đơn vị cung cấp & Khảo sát giá trên thị trường.
5. Tiến hành thu mua.
6. Báo cáo.
7. Thực hiện các công việc liên quan khác.