1. Trực tiếp xử lý hoặc giám sát việc xử lý các phát sinh quan trọng trong công việc chuyên môn đối với khách hàng, đối tác… nằm ngoài phạm vi và quyền hạn xử lý của cấp Chuyên viên và Trưởng nhóm.
2. Trực tiếp chỉ đạo các cấp Chuyên viên và Trưởng nhóm và chịu trách nhiệm chính trong việc cập nhật các thông tư, nghị định và văn bản pháp luật mới liên quan đến công việc chuyên môn.
3. Chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức đào tạo, hướng dẫn, củng cố, nâng cao kiến thức toàn phòng.
4. Chịu trách nhiệm chính trong việc phân chia các khách hàng mới đến các đội phụ trách một cách hợp lý và công bằng, theo dõi, kiểm tra và đánh gia so sánh số lượng job file tăng giảm hằng tháng của từng khách hàng của từng đội.
5. Chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận các yêu cầu chuyên môn từ các phòng ban khác, là người quyết định và đưa ra các thông tin phản hồi và tư vấn cuối cùng đến các phòng ban khác và khách hàng của Công ty.
6. Phụ trách kiểm tra, ký duyệt quy trình làm hàng (SOP) của các khách hàng của Công ty do Chuyên viên, Trưởng nhóm soạn thảo.
7. Trực tiếp theo dõi, kiểm tra, ký duyệt việc thực hiện thủ tục thanh khoản, hoàn thuế, báo cáo quyết toán theo năm tài chính cho các khách hàng sản xuất xuất khẩu và gia công của Công ty
8. Tham gia các dự án đấu thầu của công ty để nắm bắt các yêu cầu của khách hàng, tiến hành tìm kiếm thông tin, hoạch định kế hoạch, soạn thảo chi tiết hồ sơ phục vụ hoạt động đấu thầu của công ty.
9. Chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm, củng cố và đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ cho công ty, đảm bảo được chất lượng, chi phí đầu vào cạnh tranh, đảm bảo thế cân bằng, tránh trường hợp phụ thuộc vào một nhà cung cấp.
10. Thay mặt công ty để gặp gỡ, làm việc với các cơ quan hữu quan nhằm xúc tiến công việc thuận lợi.