1. Đánh giá tính khả thi của các dự án dự kiến đầu tư
2. Kiểm soát thực hiện công tác đấu thầu, chào thầu, chào giá cạnh tranh đối với các dự án;
3. Kiểm soát công tác Kế hoạch của dự án bao gồm các nhiệm vụ:
+ Kiểm soát việc trình ký hợp đồng, trực tiếp thương thảo hợp đồng của các dự án;
+ Kiểm soát tiến độ, chất lượng thi công các dự án;
+ Kiểm soát công tác quyết toán các dự án
+ Kiểm soát công tác nghiệm thu bàn giao công trình, quyết toán vốn đầu tư của các dự án;
4. Làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước về đối với các dự án trước trong và sau khi triển khai;
5. Làm việc với các Nhà thầu, đơn vị tư vấn; Quản lý kế hoạch trong công tác thiết kế, thẩm định.
6. Tổng hợp báo cáo công việc liên quan đến công tác thi công xây lắp của dự án;
7. Cập nhật thường xuyên các văn bản luật, nghị định, quyết định, giá đất khu vực... liên quan đến dự án;
8. Lập kế hoạch công việc tuần, tháng, quý ... ;