Xây dựng tiêu chí đánh giá các đối tác/ nhà cung cấp chiến lược:
- Cập nhật kết quả thực hiện của các đối tác/ nhà cung cấp dựa trên các tiêu chí.
- Đề xuất điều chỉnh tiêu chí đánh giá đối tác/ nhà cung cấp theo định kỳ phù hợp với chiến lực phát triển công ty.
Xây dựng và triển khai các tiêu chuẩn gia công
- Cập nhật các dữ liệu liên quan đến thị trường cung cầu, quy trình gia công.
- Thực hiện tiêu chuẩn gia công được ban hành.
- Tổng hợp kết quả thực hiện và đề xuất điều chỉnh kịp thời phù hợp.
Phát triển đối tác/nhà cung cấp:
Đối với các đối tác/ nhà cung cấp hiện hữu:
- Sắp xếp lịch viếng thăm định kỳ.
- Thực hiện hướng dẫn và đào tạo định kỳ nhằm mục đích hướng các đối tác/ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn quy định.
- Đề xuất các cải tiến, điều chỉnh chính sách nhằm mục đích nâng cấp đối tác/ nhà cung cấp.
Đối với các đối tác/ nhà cung cấp mới:
- Tìm kiếm đối tác/ nhà cung cấp mới thông qua tất cả các kênh: mối quan hệ, Web,…
- Thực hiện hướng dẫn và đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác/ nhà cung cấp tiếp cận với tiêu chuẩn và chính sách đầu tư.
Tổ chức đấu thầu & chọn thầu & đàm phán/ thương lượng:
- Tiến hành mở gói thầu trên các ứng dụng ( EBD..)/ hoặc hồ sơ chào thầu khác….
- Phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành chọn thầu theo các tiêu chí quy định.
- Thông báo và giải thích các gói thầu được phát thành và kết quả chọn thầu đến các đối tác/ nhà cung cấp.
- Thực hiện đàm phán với đối tác/ nhà cung cấp theo quy định.
Quản lý Logistics:
- Sắp xếp lịch giao nhận nguyên liệu, phương tiện vận chuyển, phù hợp với nhu cầu sản xuất của nhà máy và nhà cung cấp.
- Theo dõi tiến độ giao nhận theo ngày/ tuần/ tháng/năm theo từng công đoạn.
- Theo dõi chi phí trung chuyển/ vận chuyển (nếu có).
Quản lý hợp đồng:
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng: sản lượng, đơn giá, thời gian hiệu lực, phương thức thanh toán, giao nhận,…
- Theo dõi chính sách đầu tư/ phát triển đối tác( nếu có) trong hợp đồng.
- Cập nhật kết quả thực hiện hợp đồng và đề xuất thay đổi ( nếu có) đáp ứng mục tiêu phát triển của công ty.
Quản lý giá gia công:
- Theo dõi giá theo từng mô hình gia công: từng gói thầu, tuần, tháng, năm.
- Cập nhật biến động giá gia công trên thị trường.
- Đề xuất các thời điểm ký hợp đồng gia công hoặc ra các chính sách phù hợp.