- Thực hiện Kiểm soát sau nghiệp vụ giao dịch tại quầy và hỗ trợ tín dụng.
- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của chứng từ giao dịch nhằm phát hiện các lỗi nghiệp vụ phát sinh, đảm bảo thông tin trên chứng từ: rõ ràng, đầy đủ, chính xác số liệu, chứng từ được hạch toán và xét duyệt tuân thủ theo đúng Quy định/sản phẩm của Ngân hàng trong từng thời kỳ.
- Theo dõi, nhắc nhở các Đơn vị nộp chứng từ đúng hạn.
- Tiếp nhận bàn giao chứng từ từ đơn vị phát sinh, bảo quản và lưu trữ chứng từ đúng theo quy định.
- Kiểm tra toàn bộ các giao dịch hàng ngày, đối chiếu với Liệt kê giao dịch tự chiết xuất từ hệ thống.
- Ghi nhận các lỗi đơn vị vi phạm và theo dõi tình hình khắc phục hoàn thiện của đơn vị.
- Quản lý chứng từ mượn – gia hạn – hoàn trả, trích lục theo yêu cầu của đơn vị nghiệp vụ.
- Tổng hợp, Báo cáo kịp thời các trường hợp sai phạm chứng từ giao dịch có thể gây rủi ro, tổn thất cho Ngân hàng.
- Nhận hồ sơ tín dụng từ đơn vị kinh doanh, thực hiện luân chuyển và lưu trữ đúng theo quy định.
- Tham gia kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất, kiểm tra chéo, kiểm tra theo chuyên đề do nhóm và Phòng phần công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công của các cấp quản lý.