1/ Lập báo cáo định kỳ:
- Lập báo cáo tài chính hàng tháng, hàng quý, hàng năm
- Lập các báo cáo thuế (CIT, VAT, WHT) định kỳ
- Lập các báo cáo quản trị nội bộ như CF, P&L, Sale report, AR-AP, Revenue… theo format và quy trình của Công ty.
2/ Kế toán tổng hợp:
- Hạch toán các giao dịch theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam và quy định của công ty chính xác và kịp thời.
- Kiểm tra chứng từ theo quy định thuế & kế toán hiện hành.
- Xuất hóa đơn GTGT, xử lý hóa đơn sai sót.
- Lập lệnh thanh toán, cash plan theo lịch định kỳ của công ty, xử lý các thủ tục ngân hàng
- Hỗ trợ các phòng ban khác trong tất cả các vấn đề liên quan đến kế toán (chứng từ, thuế, hóa đơn…).
- Rà soát thường xuyên và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu hạch toán.
- Kiểm tra & lưu trữ hồ sơ, chứng từ kế toán.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp.
3/ Quản lý hợp đồng & Công nợ:
- Hỗ trợ các bộ phận kiểm tra - đối chiếu số liệu và điều khoản thanh toán trên các hợp đồng, nghiệm thu, thực hiện các lệnh chi/thanh toán và phát hành hóa đơn kịp thời cho khách hàng.
- Kiểm soát dữ liệu doanh thu & chi phí, theo dõi tiến độ thanh toán để có các phương án xử lý phù hợp.
- Lưu trữ bản cứng hợp đồng, các văn bản nghiệm thu liên quan và cập nhật tiến độ thu hồi cho các bộ phận.
- Gửi báo cáo công nợ hàng tuần cho các bộ phận, nhắc nợ & thu hồi công nợ khi cần thiết.