- Phân tích và theo dõi các quy trình tiện ích, phân tích mức tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành hàng tháng, tối ưu hóa hiệu suất thiết bị và quy trình.
- Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến chuyên môn vận hành.
- Quản lý mục tiêu và kết quả, tìm cách cải tiến quy trình liên tục.
- Phát triển và cung cấp đào tạo kỹ thuật, tập trung vào chất lượng.
- Quản lý nhân sự (lãnh đạo nhóm, đào tạo và phát triển nhân viên vận hành, kế hoạch làm việc, nghỉ phép, nghỉ phép, tuyển dụng, duy trì kỷ luật, trật tự trong các ngành)
- Phân công nhiệm vụ cho kỹ thuật viên và nhân viên vận hành tiện ích.