- Tiếp nhận đơn đặt mua hàng từ các phòng ban có liên quan.
- Yêu cầu các nhà cung cấp báo giá và đề xuất mua hàng lên Ban lãnh đạo phê duyệt và chuyển giao đến kế toán thanh toán thực hiện thủ tục đặt cọc, thanh toán.
- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình mua hàng – hành trình đơn hàng để hoàn thành tốt kế hoạch mua hàng theo đúng tiến độ đề ra.
- Theo dõi, quan sát và phản ánh kịp thời nếu có bất kì vấn đề gì xảy ra với nguồn hàng – NCC, giám sát tình trạng thanh toán từng đơn hàng để có thể ghi lại kịp thời.
- Theo dõi công nợ, lập biên bản xác minh công nợ theo định kỳ.
- Rà soát kỹ lưỡng các chứng từ, hợp đồng, hóa đơn,… mua hàng và tiến hành hạch toán trên phần mềm kế toán.
- Nhận hàng kiểm kê kỹ số lượng và chất lượng hàng hóa đã nhận, kiểm tra đầy đủ các chứng từ giao hàng và tạo lập phiếu nhập kho hàng hóa.
- Tiếp nhận yêu cầu xuất kho từ các phòng ban và tạo lập phiếu xuất kho trình ký.
- Lập báo cáo tồn kho, báo cáo nhập xuất tồn, kiểm soát nhập xuất tồn kho.
- Tham gia công tác kiểm kê định kỳ (hoặc đột xuất). Chịu trách nhiệm lập biên bản kiểm kê, biên bản đề xuất xử lý nếu có chênh lệch giữa sổ sách và thực tế.