Công việc hằng ngày
- Theo dõi, kiểm tra chi phí phát sinh của từng dự án dựa trên hồ sơ dự toán, quyết toán công trình.(Theo công trình được phân công)
- Kiểm soát việc tập hợp chứng từ, kiểm tra hóa đơn, chứng từ; hạch toán định khoản.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao tài sản cố định, các loại thuế, nghiệp vụ khác.
- Kiểm tra và giám sát việc luân chuyển hàng tồn kho (nhập - xuất - tồn kho), thời gian tồn kho tại từng kho thông qua kế toán tổng hợp kho.
- Theo dõi chi phí sản xuất dở dang và tỷ lệ hao hụt nguyên vật liệu, phụ liệu đi kèm.
- Lập tờ khai thuế GTGT phát sinh từng lần.
Công việc hằng tuần, tháng
- Khai báo công cụ dụng cụ, các khoản chi phí trả trước, tài sản cố định để thực hiện phân bổ chi phí và trích khấu hao hàng tháng.
- Kiểm kê hàng tồn kho theo tháng.
- Kiểm kê tài sản cố định định kỳ 6 tháng.
- Đối chiếu và cung cấp số liệu chi tiết các khoản phân bổ, trả trước, trích trước hàng tháng;
- Lập tờ khai, báo cáo thuế
- Lập các báo cáo tổng hợp theo yêu cầu nhà quản lý như: báo cáo quản trị (báo cáo tồn kho, báo cáo chi phí theo hạng mục,…)
Công việc hằng quý
- Lập các báo cáo tài chính, báo cáo quản trị theo yêu cầu.
- Lập các loại báo cáo thuế đến hạn theo quy định
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu tổng hợp với chi tiết.
Công việc đầu năm của kế toán tổng hợp:
- Tổng hợp số tiền thuế môn bài phải nộp và thực hiện nộp.
- Thực hiện các bút toán đầu năm tài chính mới như kết chuyển lãi lỗ năm tài chính cũ và hạch toán chi phí thuế môn bài năm tài chính mới.
Công việc cuối năm của kế toán tổng hợp:
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết hay không.
- Lập báo cáo tài chính.