- Lập và quản lý hồ sơ dự toán công trình xây dựng, tổng dự toán; tính tổng mức đầu tư;
- Phối hợp thực hiện công tác thẩm tra dự toán, tổng dự toán công trình xây dựng;
- Bóc tách khối lượng dự toán
- Lập khối lượng, báo giá thi công các công trình;
- Kiểm soát phạm vi thực hiện của dự án và nhà thầu phụ theo hợp đồng
- Lập, kiểm tra và theo dõi hồ sơ thanh toán của công ty và các nhà thầu.
- Phối hợp với các bộ phận chuyên môn khác để đảm bảo các yêu cầu về tiến độ và tính chính xác của hồ sơ.
- Thường xuyên cập nhật các văn bản pháp quy về lập, quản lý chi phí xây dựng công trình; các đơn giá và chủng loại vật liệu trên thị trường;
- Phối hợp kiểm tra, xác nhận các công tác phát sinh liên quan trong giai đoạn thi công của dự án.
- Theo dõi hao hụt các loại vật tư trong thi công của công trường, cảnh báo kịp thời các hao hụt không đạt yêu cầu.
- Phối hợp phân tích hiệu quả tài chính – kinh tế của dự án;
- Quản lý hồ sơ, tài liệu nội bộ về chuyên ngành dự toán;
- Báo cáo định kỳ hoặc bất thường theo yêu cầu của cấp trên.