- Kinh nghiệm: Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí Leader, từng quản lý site ít nhất > 200,000 traffic / 1 tháng, từng quản lý team SEO > 3 nhân sự.
- Có kinh nghiệm SEO các từ khóa lĩnh vực sức khỏe, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, làm đẹp là một lợi thế
- Có kinh nghiệm làm việc với CMS PHP, Wordpress, custom CMS.
- Có khả năng research keyword, tìm kiếm các bộ key có search volume cao (> 10,000 search / 1 tháng), độ cạnh tranh thấp.
- Hiểu sâu về phương pháp SEO mũ trắng (White hat) và SEO tổng thể.
- Nắm vững các thuật ngữ SEO cơ bản.Nắm vững cơ chế hoạt động của Google (Cách google hoạt động)
- Research & Nghiên cứu từ khóa từ công cụ: Semrush, Google Keyword Planner. Đọc, hiểu các thuật ngữ SEO thuật toán cơ bản: Thuật toán Google RankBrain, Google Panda, Google Penguin,...
- Vẽ được Mindmap SEO & triển khai Internal Link nội bộ.
- Nắm được các tiêu chí về Entity Offsite.
- Định hướng được Outline Content cho dự án.
- Đọc báo cáo, phân tích và đưa ra phương án xử lý lỗi từ Google Search Console, Screaming Frog.
- Có kiến thức về link building.
- Sử dụng thành thạo các công cụ như: Semrush, Google Search Console, Google Analytics, Google Tag Manager, Ahrefs, Google Keyword Planner,...
- Có khả năng chạy fb ads/gg ads là một lợi thế
- Có khả năng code, HTML, CSS,.. là một lợi thế
- Tiếng Anh: thành thạo cả 4 kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng đọc và viết hoặc Biết tiếng Thái là một lợi thế
- Tốt nghiệp các trường ĐH, chuyên ngành liên quan, ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành CNTT, marketing, thương mại điện tử,...