- Tiếp nhận thông tin đơn hàng, lên kế hoạch (tổng quát/ chi tiết) sản xuất / giao hàng/ nhập hàng theo ngày, tuần, tháng dựa trên tính toán năng lực sản xuất của nhà máy
- Sắp xếp, điều động nhân sự sản xuất, thi công, phương tiện vận chuyển phù hợp với thông tin đơn hàng
- Dự báo, theo dõi, giám sát, điều chỉnh tiến độ sản xuất/giao hàng/nhập hàng.
- Dự báo, tính toán nguyên vật liệu đầu vào, cho sản xuất.
- Điều tiết kho vận hiệu quả, tối ưu thời gian, chi phí
- Thu thập và báo cáo số liệu thống kê sản xuất
- Đề xuất phương pháp cải thiện hiệu suất (nếu có) cho cấp trên.
- Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc