- Kiểm tra hóa đơn chứng từ phát sinh đảm bảo hợp pháp, hợp lệ và hạch toán
- Kiểm tra, đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê thuế đầu vào và đầu ra
- Kiểm tra hạch toán kế toán, các báo cáo tổng hợp liên quan đến nghiệp vụ về lương, các khoản trích theo lương như BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ và thuế thu nhập cá nhân
- Kiểm tra hạch toán kế toán các báo cáo tổng hợp liên quan đến tất cả các phần hành
- Hàng tháng lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu vào của công ty theo tỷ lệ phân bổ đầu ra được khấu trừ
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách và hoàn thuế của công ty
- Lập báo cáo thuế định kỳ (BC VAT, TNCN), quyết toán thuế TNCN... theo quy định
- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai và nộp thuế
- Lập báo cáo tài chính theo quy định của của Cơ quan thuế
- Quản lý và lưu giữ cơ sở dữ liệu thuế của doanh nghiệp