· Kiểm tra tính chính xác và hợp lệ: chứng từ kế toán, hạch toán theo nghiệp vụ của các kế toán viên.
· Thực hiện nghiệp vụ kế toán thuế: kiểm tra hóa đơn GTGT, lập báo cáo thuế hàng tháng và các báo cáo thuế định kỳ phát sinh.
· Hạch toán chi phí lương, thưởng, các khoản BHXH, thuế TNCN,...
· Lập báo cáo: báo cáo tài chính, báo cáo quản trị theo yêu cầu.
· Tổng hợp số liệu liên quan đến chính sách bán hàng, chỉ tiêu đánh giá hiệu suất của các phòng ban có liên quan.
· Phân tích, cảnh báo và xây dựng kế hoạch liên quan: Công nợ khách hàng, hàng tồn kho, doanh thu kế hoạch, ngân sách chi phí theo yêu cầu.
· Tham mưu, tư vấn các chính sách liên quan vận hành và xây dựng hệ thống phòng TCKT.