• Phụ trách công việc báo tăng, giảm Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH), Bảo Hiểm Y Tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ)
• Nhận thẻ BHYT từ cơ quan BHXH về phát cho lao động khi có tăng mới
• Lập danh sách khấu trừ tiền thẻ (nếu có)
• Lập hồ sơ giao dịch với cơ quan BHXH những lĩnh vực liên quan đến thay đổi nhân thân; cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT; Chốt sổ; gộp sổ
• Phụ trách giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ với cơ quan BHXH.
• Liên hệ với cơ quan BHXH, giải quyết những phát sinh trong giao dịch
• Nhập liệu, cập nhật thông tin BHXH vào hệ thống
• Phát sổ BHXH cho lao động thôi việc
• Tư vấn các vấn đề liên quan đến BHXH cho người lao động
• Thực hiện các báo cáo khai trình lao động, báo cáo theo quy định của Nhà nước
• Các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận