- Xác định các khoản nợ, tài khoản nợ và theo dõi quá trình thanh toán nợ của đối tác, khách hàng.
- Lên kế hoạch, thực hiện thu hồi các khoản nợ quá hạn chưa được thanh toán.
- Nhắc nhở khách hàng, đối tác thanh toán đúng hạn bằng cách áp dụng nhiều biện pháp như: gọi điện thoại, gửi tin nhắn, gửi email, hẹn gặp trực tiếp hoặc các phương thức liên hệ khác.
- Đảm bảo thông tin về các khoản nợ trong thực tế khớp với thông tin khách hàng trên hệ thống.
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc hoặc xử lý khiếu nại của khách hàng, đối tác về các khoản nợ.
- Duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy với bên nợ để hạn chế tối đa các trường hợp rủi ro.
- Đàm phán, thương lượng về thời hạn trả nợ.
- Lập báo cáo công việc và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Hỗ trợ các hành động pháp lý trong trường hợp cần thiết.