– Thực hiện các công việc thu mua để cung cấp hàng hóa, nguyên vật liệu, nhiên liệu phục vụ nhu cầu của khách sạn, nhà hàng, đáp ứng đúng thời hạn và chất lượng yêu cầu.
– Kiểm tra tính hợp lý và thẩm quyền của các đề nghị mua hàng.
– Đàm phán giá và điều kiện mua hàng với các Nhà cung cấp, đảm bảo lợi ích của Công ty và Cơ sở.
– Thực hiện các thủ tục ký Hợp Đồng và theo dõi đơn hàng nhập hàng, thanh toán, bàn giao các vấn đề bảo hành.
– Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình liên quan đến hàng hóa: hỏng, bể vở, đổi trả, ...
– Tham gia tư vấn, cung cấp ý kiến chuyên môn cho các Bộ phận/Cơ sở về việc lựa chọn hàng hóa, hàng hóa thay thế, số lượng đặt, năng lực và lịch sử Nhà cung cấp.
– Lưu trữ hồ sơ Nhà cung cấp.
– Tổ chức việc khảo sát và duyệt mẫu hàng hóa cho các Bộ phận/Cơ sở vận hành trước khi đặt hàng.
– Theo dõi, đánh giá việc thực hiện Hợp Đồng của các Nhà cung cấp; Phối hợp xử lý các công việc phát sinh trong quá trình.
– Tham gia xây dựng các tiêu chuẩn mua hàng, tiêu chuẩn hàng hóa, định mức theo tiêu chuẩn thương hiệu.
– Phối hợp kiểm soát kho tổng.
– Báo cáo mua hàng định kỳ, cung cấp số liệu báo cáo cho các Phòng/Bộ phận liên quan.