1. Lên kế hoạch và triển khai để thực hiện chỉ tiêu
- Lập kế hoạch và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên các
sàn Thương mại điện tử Tik Tok, Shopee,...của Công ty.
- Lập kế hoạch, tổ chức hoạt động marketing online thúc đẩy hiệu quả
kinh doanh thương mại điện tử.
2. Đảm bảo doanh số và kiểm soát chi phí trong định mức phù hợp.
- Xây dựng, cập nhật, kiểm soát thực hiện các quy trình bán hàng
TMĐT (quy trình đặt hàng, bán hàng, giao hàng, thanh toán...)
- Xây dựng bố cục, giao diện và các chức năng chi tiết về web khi có
nhu cầu xây dựng, cải tiến chức năng của website, app bán hàng.
- Thiết lập mạng lưới khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt với các
khách hàng. Phát triển khách hàng mới. Lập kế hoạch chăm sóc
khách hàng cũ, xây dựng những chương trình chăm sóc khách hàng
định kỳ.
3. Quản lý nhân sự và vận hành
- Quản lý & điều hành toàn bộ hoạt động của bộ phận TMĐT.
- Hướng dẫn và phân công công việc, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn
cho nhân viên. Đánh giá nhân sự định kỳ và đề xuất các chính sách
nhân sự thuộc TMĐT
- Thu thập thông tin thị trường sale online – Phân tích sự biến động
của thị trường và đối thủ cạnh tranh. Tham mưu cho BGĐ về chiến
lược, chính sách giá, chương trình bán hàng và các định hướng phát
triển TMĐT; các công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng mục tiêu phát
triển, tăng các chỉ số của TMĐT.
- Giám sát thường xuyên các hoạt động quảng cáo mỗi ngày của bộ
phận để tối ưu các chương trình truyền thông, khuyến mại.
4. Báo cáo
- Báo cáo định kỳ (quý/tháng/tuần)