1. Chăm sóc khách hàng
Ø Lập kế hoạch kinh doanh và theo dõi tiến độ kế hoạch;
Ø Tiếp nhận những thông tin liên quan đến Phòng Kinh doanh và phổ biến đến nhân viên và theo dõi tình hình tiến độ chung của Phòng;
Ø Chịu trách nhiệm giám sát và đôn đốc nhân viên kinh doanh, bám sát mục tiêu đề ra;
Ø Thúc đẩy tiến độ thanh toán của khách hàng, quản lý thu hồi công nợ;
Ø Thu thập dữ liệu biến động của thị trường & đối thủ cạnh tranh để kịp thời đề xuất giải pháp;
Ø Dự báo & phân tích hiệu suất bán hàng;
Ø Tiếp nhận ý kiến từ đối tác, khách hàng, giải quyết trong thẩm quyền và báo cáo lên Ban Lãnh đạo;
Ø Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chăm sóc khách hàng và phát triển kinh doanh;
Ø Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng & các đối tác kinh doanh;
Ø Chịu trách nhiệm chính & phối hợp với các phòng ban liên quan xử lý các vấn đề phát sinh nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất;
Ø Soạn thảo và quản lý các chính sách, văn bản liên quan đến hoạt động Phòng Kinh doanh;
2. Quản lý
Ø Đào tạo, phát triển, trao quyền, phân công và giám sát nhân viên;
Ø Nắm bắt và truyền đạt mục tiêu chiến lược Công ty, mục tiêu chiến lược phòng đến nhân viên, đối tác, khách hàng để đạt được sự đồng thuận trong công việc;
Ø Nhận diện vấn đề và giải quyết các xung đột trong phòng và đối tác/ khách hàng;
Ø Thu thập, tổng hợp thông tin từ các nguồn nội bộ, bên ngoài để đưa ra quyết định và tham mưu lên Ban Lãnh đạo;
Ø Quản lý & kiểm soát hoạt động của phòng: báo giá, hợp đồng, chứng từ kinh doanh...;
Ø Xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng khoa học, phong phú, đa dạng & luôn được cập nhật;
Ø Duy trì quy trình làm việc có trật tự theo mức độ ưu tiên.