A. Xây dựng và phát triển hệ thống
1. Chỉ đạo công tác xây dựng, điều hành Hệ thống thanh tra và kiểm soát nội bộ phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn.
2. Chỉ đạo công tác xây dựng, duy trì cấu trúc, các quá trình của hệ thống văn bản/tài liệu. Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải tiến và tinh gọn hệ thống văn bản/tài liệu.
3. Tham mưu cho Ban Lãnh đạo về công tác thanh tra và kiểm soát nội bộ.
B. Thanh tra, kiểm soát và kiểm toán nội bộ
4. Chỉ đạo công tác lên kế hoạch, tổ chức thanh tra định kỳ, đột xuất, theo chuyên đề tất cả các mảng hoạt động của Tập đoàn, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của các P&L và đơn vị.
5. Chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển và duy trì hệ thống theo dõi, giám sát, đánh giá việc tuân thủ Nội quy/quy chế/quy định trên toàn hệ thống Tập đoàn.
6. Chỉ đạo công tác tổ chức hậu kiểm, theo dõi, đôn đốc thực hiện các khuyến nghị sau mỗi đợt thanh tra.
7. Chỉ đạo việc đề xuất, kiến nghị các giải pháp sau thanh tra nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, giảm thiểu rủi ro hệ thống.
8. Chỉ đạo công tác tổ chức, thực hiện điều tra xử lý sự vụ liên quan đến gian lận, thực hiện sai quy trình, quy định Tập đoàn.
9. Chỉ đạo việc đề xuất các hình thức xử lý vi phạm, phối hợp với các tổ chức/đơn vị liên quan thực hiện các quyết định theo phê duyệt.
10. Báo cáo định kỳ, đột xuất tới BLĐ về kết quả thanh tra các mảng hoạt động toàn Tập đoàn.
Các công việc khác