- Lập kế hoạch, tổ chức hoạt động và chịu trách nhiệm kết quả thực hiện công việc phòng TT&KSTT Hoạt động và CLDV.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm soát hoạt động quản lý điều hành, hiệu quả hoạt động kinh doanh, lập và thực hiện kế hoạch kinh doanh tại các CTTV.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra tuân thủ việc thực hiện các Chỉ thị, quy định chính sách, văn bản đã được LĐTĐ phê duyệt.
- Phát hiện hành vi, vi phạm, đề xuất khắc phục, hình thức xử lý vi phạm đối với các bên liên quan.
- Chỉ ra các rủi ro/rủi ro tiềm tàng để phòng ngừa, hạn chế thiệt hại có thể xảy ra, nâng cao hiệu quả hoạt động tại Tập đoàn/Công ty thành viên.
- Thanh tra chất lượng dịch vụ hoạt động của các Công ty thành viên theo kế hoạch/chỉ đạo.
- Xây dựng quy trình, quy chế, hệ thống kiểm soát nội bộ của Tập đoàn và các Công ty thành viên:
+ Hệ thống các quy trình, quy định, quy chế.
+ Hệ thống thông tin báo cáo.
+ Hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công ty và hệ thống kiểm soát của Tập đoàn đối với từng Công ty.
- Các công việc khác theo phân công của cấp trên.