Phát triển thị trường kinh doanh kênh bán sỉ
- Phụ trách xây dựng chiến lược phát triển kênh bán hàng Đại lý, tham mưu cho Ban Giám đốc về chiến lược, kế hoạch và phương án hoạt động kinh doanh của kênh
- Lập kế hoạch thực hiện chăm sóc khách hàng hiện tại, tìm kiếm và phát triển quan hệ với các khách hàng đại lý và đối tác tiềm năng, xây dựng hệ thống quản lý khách hàng.
- Quản lý việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, phối hợp cùng bộ phận Marketing đề xuất các chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu sản phẩm
- Xây dựng kế hoạch, mục tiêu kinh doanh hàng tuần, tháng, quý, triển khai và kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các kế hoạch đã duyệt.
- Báo cáo định kỳ hoạt động kinh doanh cho Ban Giám đốc công ty, chịu trách nhiệm trước BGĐ về tình hình kinh doanh của kênh Đại lý
- Đàm phán, ký kết các hợp đồng với khách hàng.
- Phân tích, dự báo tiềm năng thị trường và các đối thủ cạnh tranh để phát triển các chiến lược bán hàng ngắn và dài hạn của công ty.
- Quản lý và kiểm soát P&L của kênh phụ trách
Quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên:
- Thực hiện tuyển dụng nhân sự, giám sát, quản lý và phát triển các nhân sự trong phòng.
- Thể hiện khả năng lãnh đạo, tư vấn, hướng dẫn và cung cấp phản hồi hiệu quả cho đội ngũ.
- Thực hiện đào tạo, huấn luyện cá nhân khi cần thiết
- Hiểu các vai trò, năng lực của mỗi nhân viên để thiết lập kế hoạch đào tạo & phát triển nhân sự (phối hợp với phòng Nhân Sự);
- Hoàn thành đánh giá hiệu suất, năng lực cho nhân viên theo lịch trình đánh giá.