1/ Phát triển năng lực đội ngũ bán hàng:
- Quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm kết quả về các hoạt động của các nhóm đào tạo.
- Xây dựng các công cụ hữu hiệu phục vụ cho hệ thống bán hàng (Best Practices Tools & Programs) bao gồm cả các kỹ năng bán hàng và các Chương trình quản trị bán hàng.
- Khảo sát nhu cầu đào tạo của cá nhân và nhu cầu công việc để xây dựng lộ trình đào tạo, huấn luyện và phát triển tài năng.
- Thảo luận với Ban lãnh đạo để đề xuất những cá nhân xuất sắc (tài năng), phát triển tài năng và đề xuất các Chương trình động viên, khen thưởng.
- Đa dạng hóa các nội dung huấn luyện và phát triển nhân viên phù hợp với sự phát triển của Công ty.
- Đánh giá, kiểm tra và điều chỉnh nội dung huấn luyện để Chương trình huấn luyện mang lại hiệu quả tối ưu.
2/ Đào tạo và khai vấn:
- Lập & quản lý ngân sách đào tạo huấn luyện của đội ngũ bán hàng
- Tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ theo từng vị trí (ASM/GSBH/NVBH)
- Tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện cho đội ngũ bán hàng (từ NVBH, GSBH và ASM).
- Theo dõi đánh giá kết quả huấn luyện: thu thập những thông tin huấn luyện tại buổi huấn luyện để cải tiến huấn luyện.
3/ Tham gia thiết kế & triển khai các quy trình, quy định vận hành của khối Kinh doanh Tiêu dùng
- Xây dựng và phát triển các quy trình, quy định trong bán hàng đảm bảo tối ưu hiệu quả bán hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh của khối kinh doanh Tiêu dùng
- Tham gia thảo luận, đề xuất cấu trúc nhân sự phòng bán hàng và các mô tả công việc cho Sales team.
- Tham gia xây dựng mô hình bán hàng theo từng CKKD (GTM)
- Tham gia thảo luận, Xây dựng các quy định đánh giá năng lực định kỳ, chính sách lương thưởng phúc lợi có liên quan đến việc ghi nhận đúng theo năng lực cá nhân của đội ngũ bán hàng
- Tổ chức truyền thông đảm bảo các quy định, chính sách của khối kinh doanh Tiêu dùng được hiểu đúng bởi các nhóm Sales Team liên quan.
4/ Sales audit & improvement
- Lập và quản lý ngân sách phục vụ cho việc kiểm tra - audit cho các vùng và khu vực
- Tổ chức kiểm tra thực địa và việc thực thi các Chương trình bán hàng, quy định quy chế bán hàng đúng và đầy đủ.
- Dựa trên kết quả kiểm định hệ thống phân phối, đề xuất cải tiến quy trình cho phù hợp với tình hình hiện tại
5/ Phát triển hệ thống DMS
- Phối hợp với bộ phận CNTT và bên thứ ba phát triển các chức năng mới cho hệ thống DMS và PDA
- Phát triển các báo cáo dữ liệu mới theo yêu cầu kinh doanh
- Phối hợp với bộ phận CNTT để cải thiện giao diện DMS thân thiện hơn với người dùng
- Đồng hành cùng bộ phận CNTT để luôn tìm kiếm và phát triển các công cụ quản lý và truyền dữ liệu bán hàng tốt nhất
- Lập ngân sách hàng năm để duy trì và phát triển hệ thống