1. Phân tích tình hình tài chính công ty, chi phí hoạt động, đánh giá hiệu quả sx kinh doanh theo định kỳ.
Theo dõi, kiểm tra và phân tích việc thực hiện ngân sách của từng phòng ban.
Lập báo cáo quản trị định kỳ, so sánh thực hiện và kế hoạch ngân sách đã được duyệt.
2. Xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn, kế hoạch ngân sách cho từng năm. Đảm bảo dòng tiền vận hành phù hợp với kế hoạch của công ty.
Xây dựng các chính sách, quy trình, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản và nguồn vốn, nhận biết và thực hiện các giải pháp để nắm bắt cơ hội và xử lí rủi ro tài chính.
3. Hoàn thiện hệ thống chính sách, quy định, quy trình có liên qua đến quản trị tài chính và kế toán.
4. Tham mưu cho Bgd xây dựng và kiện toàn hệ thống quản lý tài chính phù hợp với quy định của pháp luật và đặc thù của công ty, các Phương án huy động vốn, Phương án đầu tư nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
5. Phân tích quản lý các danh mục đầu tư và cơ cấu đầu tư, hoạch định ngân sách vốn đầu tư.
6. Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, hình thức huy động vốn cho sản xuất kinh doanh và đầu tư theo kế hoạch đã được duyệt.
7. Thực hiện quản lý rủi ro bằng cách phân tích các khoản đầu tư và hoạt động kinh doanh của tổ chức
8. Đề xuất chiến lược đầu tư dựa trên phân tích rủi ro về tiền mặt và thanh khoản.