· Lập kế hoạch thu mua trong và ngoài nước theo nhu cầu
· Quản lý nhà cung cấp: chất lượng, công nợ, dịch vụ, giao hàng, bảo hành
· Tổ chức việc theo dõi cập nhập giá mua hằng ngày/ phân tích giá của các nhà cung cấp trong và ngoài nước
· Liên hệ với hải quan, thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục hải quan để tiến hành nhập hàng từ nhà cung cấp nước ngoài
· Đánh giá kế hoạch đặt hàng, đưa ra yêu cầu mua hàng, quản lý quá trình lựa chọn.
· Giám sát chặt chẽ quy trình và chi phí thu mua
· Lập báo cáo về chất lượng, số lượng, giá cả hàng hoá và số lượng tồn kho theo đúng thời gian quy định
· Phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu mua.
· Thương lượng, đàm phán giá nguyên vật liệu, bao bì và các hạng mục hàng hóa cần mua
· Hỗ trợ nhân viên trong việc đàm phán và giải quyết vấn đề với các đối tác, phòng ban, tìm nguồn cung cấp tốt nhất về chất lượng, giá cả, điều kiện thanh toán…
· Làm việc với các bộ phận liên quan khi phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm hiện hành: R&D, costing, Finance, Production…
hàng.