- Tiếp nhận, quản lý khách hàng và đơn hàng.
- Tiếp đón và thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng.
- Tìm hiểu, giới thiệu, tư vấn, phát triển và hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm công ty.
- Phát triển quan hệ, tìm kiếm khách hàng và thị trường mới.
- Thực hiện các công tác bán hàng như: xử lý thông tin, yêu cầu của khách hàng, làm các thủ tục liên quan đến phòng kinh doanh, liên hệ đối tác, phối hợp nội bộ với các phòng ban khác để báo giá và ký kết t hợp đồng, triển khai đơn hàng.
- Hoàn thành các mục tiêu doanh số/doanh thu theo tháng, quý, năm của bộ phận.
- Lập và triển khai kế hoạch phát triển thị trường quốc tế: Tìm kiếm, khai thác khách hàng mới, mở rộng Account khách hàng chiến lược, thị trường mục tiêu.
- Kết hợp với phòng marketing: Về công tác truyền thông đối ngoại, phát triển khách hàng, nghiên cứu thị trường, sản phẩm, thu thập thông tin của các đối thủ cạnh tranh, các diễn biến của thị trường.
- Hỗ trợ nhân viên khi gặp các vấn đề khó khăn trong việc tiếp xúc khách hàng, khiếu nại khách hàng, phản hồi thông tin khách hàng...
- Kiểm soát công nợ, giá bán, lợi nhuận.
- Huấn luyện, đào tạo, nâng cao năng lực cho nhân viên kinh doanh và giám sát việc tuân thủ quy định, chính sách.
- Triển khai các hoạt động xúc tiến kinh doanh như Hội nghị, Hội thảo, Triển lãm chuyên ngành, marketing.
- Triển khai KPIs đến từng bộ phận/nhân viên.