Mô tả Công việc
1. Sáng tạo nội dung
- Tạo nội dung bằng văn bản rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn cho các tài liệu truyền thông khác nhau, bao gồm thông cáo báo chí, bài báo và thông tin liên lạc nội bộ.
- Xem xét và chỉnh sửa nội dung để đảm bảo tính chính xác, nhất quán và tuân thủ các nguyên tắc về văn phong.
2. Quan hệ với giới truyền thông
- Soạn thảo và phân phối thông cáo báo chí để truyền đạt tin tức và sự kiện của ngân hàng tới giới truyền thông.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà báo, trả lời các câu hỏi của giới truyền thông và sắp xếp các cuộc phỏng vấn.
3. Truyền thông nội bộ
- Biên soạn và tạo nội dung cho các bản tin nội bộ để thông báo cho CBNV về tin tức và cập nhật của ngân hàng
- Quản lý và cập nhật nội dung trên mạng nội bộ của ngân hàng
4. Truyền thông kỹ thuật số
- Quản lý và đăng nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội để thu hút khách hàng
- Góp phần phát triển nội dung số, bao gồm các bài đăng trên blog, nội dung trang web và tài liệu đa phương tiện.
5. Truyền thông sự kiện
- Tạo tài liệu quảng cáo và kế hoạch truyền thông cho các sự kiện của ngân hàng
- Cung cấp thông tin cập nhật trực tiếp và tin tức trong các sự kiện thông qua các kênh truyền thông khác nhau
6. Tính nhất quán của thương hiệu
- Đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp để duy trì và củng cố nhận diện thương hiệu của SHB
- Phối hợp với nhóm thiết kế để duy trì bản sắc hình ảnh trong tài liệu truyền thông.
7. Hỗ trợ truyền thông trong khủng hoảng
- Hỗ trợ xây dựng các kế hoạch và tài liệu truyền thông trong thời kỳ khủng hoảng.
- Cung cấp hỗ trợ trong các tình huống khủng hoảng bằng cách phổ biến thông tin và quản lý các kênh liên lạc
8. Gắn kết CBNV
- Thực hiện các khảo sát và phản hồi để đánh giá sự hài lòng và mức độ gắn kết của nhân viên.
- Hỗ trợ phát triển và truyền đạt các chương trình vinh danh nhân viên.
9. Nghiên cứu thị trường
- Tiến hành nghiên cứu để hiểu chiến lược truyền thông của đối thủ cạnh tranh và xu hướng của ngành.
- Thu thập những hiểu biết sâu sắc về nhận thức của các bên liên quan thông qua khảo sát và phản hồi
10. Đào tạo & Phát triển
- Phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng truyền thông/ giao tiếp trong ngân hàng
- Tổ chức các hội thảo về thực hành giao tiếp hiệu quả.
11. Phân tích dữ liệu
- Phân tích số liệu truyền thông để đánh giá sự thành công của chiến lược truyền thông.
- Sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu để đưa ra đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả truyền thông.
12. Hợp tác: Đảm bảo giao tiếp và phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ Học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng/Truyền thông/Marketing/Quan hệ công chúng.
2. Kiến thức/Chuyên môn Có Liên Quan
- Có kiến thức về thiết lập, xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ về các hoạt động chuyển đổi.
- Biết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như PTS, AI,...
- Biết chụp ảnh, quay dựng video là một lợi thế.
3. Các Kỹ Năng
- Kỹ năng viết bài, viết tin cổ động tốt, truyền đạt mạch lạc, thu hút.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, lập kế hoạch.
- Kỹ năng giao tiếp và trình bày tốt.
- Kỹ năng tổ chức, điều phối công việc.
4. Các Kinh nghiệm Liên quan
- Có kinh nghiệm ít nhất 03 năm trong lĩnh vực Truyền thông.
- Có kinh nghiệm quản lý các công cụ và kênh truyền thông.
- Có kinh nghiệm về lĩnh vực Tài chính/Ngân hàng.
5. Các Phẩm chất Cá nhân cần có
- Hòa đồng, nhanh nhẹn, có khả năng gắn kết mọi người.
- Năng động, sáng tạo.
- Có tư duy tốt về nội dung và hình ảnh.
- Ngoại giao tốt.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày...Chi tiết Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/01/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/09/2006.
SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.
6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.
Thu gọn