Trách nhiệm chính:: Chịu trách nhiệm (i) Tham gia phát triển, vận hành hệ thống xếp hạng nội bộ; (ii) Tham gia xây dựng, triển khai, quản trị các mô hình rủi ro tín dụng; (iii) Hướng dẫn, đào tạo và kiểm định lại các kỹ thuật xây dựng mô hình rủi ro (Đối với Giám đốc nghiệp vụ)
Chi tiết công việc:
Tham gia xây dựng, triển khai, quản trị các mô hình rủi ro tín dụng; Thực hiện kiểm soát chất lượng dữ liệu đầu vào của mô hình;
Tham gia phát triển, vận hành hệ thống xếp hạng nội bộ; Hỗ trợ việc xây dựng chính sách, qui trình hướng dẫn liên quan đến hệ thống xếp hạng nội bộ;
Tham gia đào tạo / truyền thông các nội dung liên quan đến mô hình rủi ro, hệ thống xếp hạng nội bộ; Xây dựng chính sách, qui trình, đào tạo/truyền thông liên quan đến mô hình rủi ro, hệ thống xếp hạng nội bộ (Đối với Giám đốc nghiệp vụ);
Hướng dẫn và kiểm định lại các kỹ thuật xây dựng mô hình rủi ro (Đối với Giám đốc nghiệp vụ);
Tham gia các dự án: Xây dựng mô hình/công cụ/hệ thống, chính sách QTRR theo lộ trình triển khai Basel; Chuẩn hóa dữ liệu QTRR thuộc lộ trình triển khai Basel IRB; Xây dựng hệ thống tính toán tỷ lệ an toàn vốn theo Basel IRB;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ Cử nhân trở lên chuyên ngành Tài chính, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán hoặc Ngân hàng; Ưu tiên ứng viên có hiểu biết về mô hình rủi ro, machine learning, data visualization và Basel II;
Tối thiểu 7 năm (Giám đốc nghiệp vụ/Chuyên gia)/5 năm (Chuyên viên cao cấp)/3 năm (Chuyên viên chính)/2 năm (Chuyên viên) kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng/quản lý tín dụng/quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng; Trong đó tối thiểu 5 năm (Chuyên gia)/3 năm (Chuyên viên cao cấp)/2 năm (Chuyên viên chính)/1 năm (Chuyên viên) kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích, xây dựng mô hình rủi ro;
Kỹ năng sử dụng thành thạo Excel, SQL, Oracle; các phần mềm phân tích như R, SAS, Python;
Kỹ năng thu thập, phân tích đánh giá và tổng hợp thông tin;
Kỹ năng lập luận, phản biện và giải quyết vấn đề;
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo.
Thông tin khác
Bằng cấp:
Đại học
Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi
Hình thức: Nhân viên chính thức
Lương:
Cạnh tranh
Giới thiệu về công ty
Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt NamNgười liên hệ: Ms. Trâm
www.vib.com.vn
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn...Chi tiết
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Sau 19 năm hoạt động và phát triển, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt gần 100 nghìn tỷ đồng, vốn điều lệ 4.250 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 8.200 tỷ đồng. VIB hiện có 3.600 cán bộ nhân viên phục vụ khách hàng tại gần 160 chi nhánh và phòng giao dịch tại trên 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước. Trong quá trình hoạt động, VIB đã được các tổ chức uy tín trong nước, nước ngoài và cộng đồng xã hội ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng, như: danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam, Ngân hàng có chi nhánh tiêu biểu nhất Việt Nam, Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc, ngân hàng có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất, Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam và có Thương vụ tốt nhất Việt Nam năm 2015. Moody’s xếp hạng sức mạnh tài chính VIB cao nhất hệ thống ngân hàng. Ngoài ra, báo VietnamNet bình chọn VIB là doanh nghiệp đứng thứ 3 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu.
Năm 2010 ghi dấu một sự kiện quan trọng của VIB với việc Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) –Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Úc và là Ngân hàng hàng đầu thế giới với trên 100 năm kinh nghiệm đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VIB. Một năm sau, CBA đã đầu tư tăng tỷ lệ sỡ hữu cổ phần tại VIB từ 15% lên 20%. Mối quan hệ hợp tác chiến lược này tạo điều kiện cho VIB tăng cường năng lực về vốn, công nghệ, quản trị rủi ro … để triển khai thành công các kế hoạch dài hạn trong chiến lược kinh doanh của VIB và đặc biệt là nâng cao chất lượng Dịch vụ Khách hàng hướng theo chuẩn mực quốc tế.
Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cải tổ hoạt động kinh doanh, VIB luôn định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy chất lượng dịch vụ và giải pháp sáng tạo làm phương châm kinh doanh với quyết tâm “Trở thành ngân hàng luôn sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam”. Một trong những sứ mệnh được ban lãnh đạo VIB xác định ngay từ ngày đầu thành lập là “Vượt trội trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng”. Do vậy, hiện VIB đã và đang tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, cùng năng lực quản trị điều hành, tiếp tục chú trọng phát triển mạng lưới ngân hàng bán lẻ và các sản phẩm mới thông qua các kênh phân phối đa dạng để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các nhóm khách hàng trọng tâm, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.