1. Thu thập dữ liệu: Nghiên cứu, lựa chọn, thu thập và xác minh dữ liệu và thông tin liên quan (cả nội bộ và bên ngoài) và liên tục nghiên cứu các nguồn dữ liệu có giá trị đối với VPBank theo định kỳ hoặc dựa trên yêu cầu từ hoạt động kinh doanh
2. Quản trị dữ liệu: Phối hợp các bên liên quan thực hiện các công tác tự động hóa, quy hoạch hóa các dữ liệu tài chính và báo cáo với các bên liên quan. Hỗ trợ các dữ liệu và thông tin dùng cho công tác đánh giá, phân tích chuyên sâu khi được yêu cầu
3. Phân tích: Thực hiện phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của các khối kinh doanh, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh và định lượng mức độ ảnh hưởng của các yếu tố Xây dựng hệ thống báo cáo phân tích từ mức độ chi tiết các đơn vị đến tổng thể khối, kịp thời thông tin đến các vấn đề mới phát sinh được nhận biết thông qua số liệu tài chính đồng thời cập nhật về những thay đổi liên quan. Xây dựng và thực hiện công tác dự báo ngắn và trung hạn, dựa trên kết quả theo dõi số liệu và các ý kiến phân tích.
4. Báo cáo: Xây dựng, vận hành và phát triển các báo cáo CPHĐ (các Khối lớn có tính chất phức tạp và các mảng lớn toàn hàng: CNTT toàn hàng, Marcom toàn hàng... và hiệu quả hoạt động/vận hành định kỳ hoặc bất thường theo yêu cầu. Các báo cáo này thường đòi hỏi các phân tích đa chiều. Tiếp nhận xử lý, cung cấp các thông tin tài chính chi tiết theo các yêu cầu phát sinh từ đơn vị và các bên có liên quan. Theo dõi và thực hiện các điều chỉnh quản trị thuộc hoạt động báo cáo phụ trách.
5. Tư vấn: Tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc từ đơn vị/phòng ban phụ trách. Đưa ra tư vấn về vấn đề một cách chủ động hoặc theo yêu cầu, làm việc với đơn vị để định hình và đưa ra các định hướng giải pháp khả thi dựa trên các phân tích dữ liệu và nhận định
6. Tối ưu hóa: Phối hợp, phát triển và áp dụng các quy trình, thủ tục, kỹ thuật và/hoặc hệ thống làm việc, đề xuất và áp dụng các cải tiến tiềm năng nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất và năng suất xử lý công việc
7. Dự án: Tham gia các dự án trong lĩnh vực chuyên môn khi đưọc phân công.
8. Lập kế hoạch kinh doanh: Tham gia công tác lập ngân sách và kế hoạch kinh doanh thường niên theo phân công và phối hợp với các cấp quản lý về việc theo dõi xu hướng, tình hình thực hiện kế hoạch.
9. Quản lý đối tác: Làm việc với các đầu mối của khối theo phân công
10. Quản lý con người: Hướng dẫn, hỗ trợ và giám sát cấp dưới hoặc quản lý, lãnh đạo và huấn luyện một nhóm nhỏ các cá nhân