Mô tả Công việc
1.Thực hiện quản lý Khách hàng và các khoản cấp tín dụng ngoại lệ theo các tiêu chí:
+ Ngoại lệ so với Quy chế, quy định tín dụng chung
+ Ngoại lệ so với Các khung thẩm định tín dụng
+ Ngoại lệ so với Sản phẩm, quy định cụ thể
2. Tiếp nhận các cảnh báo về rủi ro tín dụng từ các Khối/Ban/Trung tâm nội bộ SHB (có CNNV liên quan đến cảnh báo rủi ro) hoặc từ các Cơ quan/Tổ chức bên ngoài. Tiến hành phân tích các cảnh báo, trên cơ sở các kết luận sẽ có phương án trình Cấp thẩm quyền tương ứng, đồng thời đưa ra ý kiến phản hồi tới các Khối/Ban/Trung tâm nội bộ SHB.
3. Theo dõi việc thực hiện các chỉ đạo liên quan đến hoạt động tín dụng của Hội đồng quản trị, Ban điều hành: Theo dõi, đôn đốc các Khối, Phòng Ban tại HO hoặc ĐVKD báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện các chỉ đạo theo đúng yêu cầu của các cấp lãnh đạo.
4. Dựa trên các phát hiện trong quá trình giám sát sau vay, đưa ra các góp ý điều chỉnh về mặt quy định, quy trình liên quan đến nghiệp vụ tín dụng với các Khối/Ban/Trung tâm có chức năng tại HO.
5. Tham gia xây dựng và vận hành các công cụ phục vụ mục đích Giám sát tín dụng, Tài sản bảo đảm....
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày...Chi tiết Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/01/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/09/2006.
SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.
6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.
Thu gọn