1. Xây dựng mẫu biểu, bảng biểu kế toán sử dụng trong doanh nghiệp sản xuất đúng pháp luật hiện hành
2. Xây dựng định mức nguyên vật liệu, các khoản chi phí sản xuất chung, bao gồm: chi phí nguyên vật liệu; chi phí khấu hao tài sản cố định, công cụ dụng cụ trả trước; chi phí điện, nước, chi phí dịch vụ mua ngoài...), chi phí tiền lương để làm cơ sở để tính giá thành sản phẩm.
3. Căn cứ trên các khoản chi phí cấu thành để tính: Giá thành định mức và giá thành thực tế.
4. Xây dựng quy trình điều chỉnh định mức giá thành theo biến động chi phí.
5. Kiểm soát và quản lý các loại giá thành theo từng đơn hàng sản xuất.
6. Xây dựng báo cáo tổng hợp và phân tích giá thành, chi phí sản xuất hàng tháng
7. Xây dựng việc kiểm soát chi phí để tính giá thành hàng tháng. Vận hành phần mềm chạy cycle phân bổ chi phí sản xuất và chạy hệ thống tính giá thành cho từng sản phẩm trên hệ thống phần mềm
7. Xây dựng, tập hợp & quản lý master data về sản xuất, BOM, hao hụt sản xuất
8. Các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo.
9. Hoàn thiện các báo cáo tháng, quý năm trên phần mềm. Đảm bảo phần mềm kết chuyển đúng dữ liệu.