- Xác định các khoản nợ tồn: Nhân viên thu hồi nợ sẽ cần xác định các khoản nợ, tài khoản nợ và theo dõi quá trình các khách hàng, đối tác thanh toán các khoản nợ này như thế nào.
- Kiểm soát các thông tin về khoản nợ trên thực tế và trên hệ thống của tất cả khách hàng có nợ quá hạn.
- Thực hiện lên các kế hoạch để thực hiện thu hồi nợ số tiền khách hàng chưa thanh toán.
- Thực hiện các biện pháp như gửi email, gọi điện thoại nhắc nhở, gửi tin nhắn hoặc các phương thức liên hệ khác với khách hàng để nhắc nhở khách hàng thanh toán các khoản nợ quá hạn.
- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về các khoản nợ.
- Hỗ trợ giải quyết khi khách hàng có khiếu nại về công nợ.
- Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
- Lập các báo cáo theo tuần, tháng, quý và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.