1. Xây dựng chiến lược Marketing cho kênh MT:
- Xây dựng và triển khai các chiến lược Marketing, danh mục sản phẩm tập trung cho từng account theo mùa vụ. Xây dựng các chương trình tung sản phẩm mới và hỗ trợ bán hàng theo mùa vụ.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh định vị sản phẩm, xây dựng chính sách giá cho kênh MT, planogram trưng bày, các chương trình khuyến mãi để tối đa hóa doanh số bán hàng.
- Xây dựng chương trình demo – roadshow cho kênh MT để gia tăng doanh số bán hàng và độ phủ trên thị trường, tăng hiện diện sản phẩm tại điểm bán.
- Quản lý lợi nhuận từng account, đảm bảo hiệu quả đầu tư của các chương trình Marketing, phân tích ROI và đánh giá KPI từng chương trình.
- Theo dõi sales forecast, quản lý hàng tồn kho, bán chậm và đề xuất phương án xử lý.
- Quản lý ngân sách chương trình Marketing và đề xuất kế hoạch sử dụng.
- Theo dõi hiệu quả sell out tại điểm bán, đề xuất các chương trình để gia tăng doanh số và thị phần.
2. Quản lý, triển khai các hoạt động Marketing cho kênh siêu thị:
- Theo dõi check list chương trình, đảm bảo các chương trình Marketing được triển khai đầy đủ cho các bộ phận liên quan, đảm bảo mục tiêu chương trình và kế hoạch được duyệt.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra chương trình, xử lý các vấn đề phát sinh tại điểm bán, đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả chương trình.
- Xây dựng planogram trưng bày bao gồm: sản phẩm tập trung theo mùa vụ, quy chuẩn trưng bày, POSM, số lượng trưng bày tối thiểu để đảm bảo độ bao phủ sản phẩm tại điểm bán. Kiểm tra, đánh giá để đảm bảo sản phẩm trưng bày theo đúng planogram và hình ảnh Kangaroo luôn sạch, đẹp, đúng nhận diện thương hiệu trên thị trường.
- Báo cáo doanh số bán hàng, hiệu quả và key learning sau mỗi chương trình.