1. Lập kế hoạch mua hàng dược phẩm.
Xử lý phân tích hàng tồn, dự kiến bán hàng, dự báo hết hàng trong tuần/tháng.
Xử lý báo cáo nghiên cứu sản phẩm và nhu cầu thị trường của Trưởng kinh doanh dược phẩm, căn cứ tồn kho
Lập kế hoạch mua hàng từ các nguồn phù hợp.
Khảo sát giá, hoạch định ngân sách mua hàng, làm đề xuất trình duyệt ngân sách,… để lên kế hoạch mua hàng .
2. Tìm kiếm, đánh giá, đàm phán lựa chọn, quản lý thông tin nhà cung cấp:
Căn cứ kế hoạch mua hàng cụ thể được duyệt, thương thảo hợp đồng mua hàng với nhà cung cấp đang làm việc.
Tìm kiếm thêm nhà nhà cung cấp mới theo yêu cầu đối với hàng cần mua mới. Lập bản so sánh giá, chất lượng, chương trình ưu đãi, công nợ, phương thức thanh toán,… để làm căn cứ ra quyết định.
Thực hiện đánh giá – so sánh – lựa chọn nhà cung cấp theo các tiêu chí đã được duyệt
Soạn thảo hợp đồng/ xử lý thông tin hợp đồng và đàm phán ký kết hợp đồng mua hàng.
Quản lý cập nhật thông tin nhà cung cấp trong phần mềm,
Quản lý doanh số mua hàng tích lũy để có mức chiết khấu tốt nhất.
Xây dựng và cập nhật tiêu chí lựa chọn nhà sản xuất/cung cấp theo từng ngành hàng. Đánh giá nhà cung cấp định kỳ theo qui định.
3. Quản lý đơn hàng đặt, nhận hàng, theo dõi thanh toán, bàn giao kho/cấp phát:
Theo dõi tiến độ cung ứng hàng từ nhà cung cấp. Nhận hàng, tổ chức kiểm tra chất lượng, số lượng, tiêu chuẩn hàng được giao so với yêu cầu.
Gửi thông báo về thời gian dự kiến có hàng cho các bộ phận liên quan. Gửi kèm hàng mẫu mới (nếu có).
Xử lý thủ tục với nhà cung cấp đối với hàng lỗi kỹ thuật từ nhà cung cấp để đổi hàng/hủy hàng/cấn trừ công nợ.
Tiến hành làm các hồ sơ, thủ tục thanh toán cho cung cấp theo đúng thỏa thuận hợp đồng.
Cập nhật phần mềm và lưu trữ hồ sơ mua hàng, lưu trữ hồ sơ nhà cung cấp theo qui định.