- Tương tác các đơn vị liên quan, xây dựng chức năng nhiệm vụ theo mô hình hoạt động của tổ chức;
- Phối hợp các đơn vị trong việc xây dựng hệ thống chức danh, mô tả công việc (JDs);
- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi, xây dựng mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ cho các đơn vị cho phù hợp với thực tiễn và nhu cầu quản trị;
- Xây dựng, đề xuất mô hình tổ chức, xác định vai trò cho các đơn vị, bộ phận thành lập mới, tái cơ cấu, sáp nhập;
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh Job System/Job Profile cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Tham gia xây dựng và đề xuất chương trình phát triển năng lực tổ chức nhằm nâng cao hiệu suất công việc;
- Tham gia xây dựng hệ thống phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý và quản trị đội ngũ cán bộ kế cận.