• Lập kế hoạch và tổ chức triển khai kế hoạch thiết kế
• kết hợp cùng các bộ phận khác và Ban Giám đốc để xử lý công việc
• Tư vấn triển khai các giải pháp thiết kế sản xuất phù hợp với thị trường
• Tổ chức xây dựng và hoàn thiện các bộ tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế
• Tổ chức xây dựng các quy trình làm việc, kiểm tra theo dõi, đảm bảo việc vận hành tối ưu trong quá trình thiết kế
• Chủ động dự báo các rủi ro, nguy cơ và đề xuất các biện pháp xử lý kỹ thuật (nếu có)
• Bóc tách vật tư và lên kế hoạch đề xuất nhập vật tư
• Giải quyết sự cố, phát sinh trong quá trình thiết kế để sản xuất va lắp đặt
• Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn