· Xây dựng, điều chỉnh và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý nợ đối với từng khoản nợ;
· Tổ chức thực hiện nghiệp vụ thu hồi nợ đối với danh mục khách hàng quản lý;
· Tiếp nhận hồ sơ vay của khách hàng đang có nợ quá hạn tại NCB;
· Thực hiện các biện pháp tác nghiệp để thu hồi nợ cho NCB;
· Thu nhập thông tin cơ bản về các Khách hàng không trả nợ đúng hạn;
· Thực hiện thu hồi nợ tại địa bàn. Tiếp xúc và thương lượng trực tiếp với khách hàng; Tìm hiểu khả năng thanh toán của khách hàng và đưa ra phương án xử lý phù hợp đảm bảo tối đa lợi ích NCB;
· Chủ động, phối hợp với các đơn vị, bộ phận nghiệp vụ khác đánh giá khả năng thu hồi các khoản nợ;
· Đề xuất ý kiến về các vấn đề liên quan đến việc xử lý và thu hồi nợ;
· Cập nhập thông tin, tiến độ xử lý nợ trên phần mềm xử lý nợ của NCB;
· Cập nhập báo cáo Cán bộ quản lý về kết quả xử lý nợ theo định kỳ tháng/quý/năm hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.