- Phân tích tình hình tài chính của doanh nhằm đưa ra các chiến lược phù hợp.
- Hoạch định chiến lược tài chính của doanh nghiệp.
- Theo dõi và phân tích các hoạt động tài chính của công ty, bao gồm quản lý dòng tiền, quản lý ngân sách và quản lý rủi ro tài chính.
- Thiết lập kế hoạch tài chính dài hạn cho công ty, bao gồm kế hoạch đầu tư, kế hoạch chi tiêu và kế hoạch tài chính khác.
- Xác định giá trị các tài sản của công ty, bao gồm cả tài sản vô hình như thương hiệu và quyền sử dụng đất đai, và đưa ra các quyết định liên quan đến việc mua bán tài sản.
- Đưa ra các chiến lược để giảm thiểu rủi ro tài chính cho công ty như rủi ro khi thay đổi tỷ giá, thay đổi giá cả và rủi ro tín dụng.
- Chuẩn bị báo cáo tài chính định kỳ cho các cơ quan quản lý và cổ đông (nếu có), và giải thích các số liệu trong báo cáo tài chính cho các bên liên quan.
- Hỗ trợ CEO trong việc đề ra kế hoạch kinh doanh và chiến lược tài chính của công ty.
- Quản lý, điều hành và chỉ đạo hoạt động của quản lý cấp dưới, các bộ phận/ phòng ban liên quan như phòng Kế toán tài chính, Thủ quỹ,…
- Thực hiện báo cáo với Ban giám đốc trong mỗi giai đoạn về tình hình hoạt động, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp không bị đình trệ hay có bất kỳ thiệt hại nào.
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc.